Chi phí vận tải tại Việt Nam đang đắt gấp đôi so với các nước đang phát triển và cao gần 4% so với mức bình quân toàn cầu, từ đó kéo theo tất cả các thành phần tham gia vào chuỗi cung ứng hàng hóa – vận tải tăng chi phí, giảm hiệu suất và năng suất khai thác vận tải.
Từ một thực trạng cánh tài xế xe tải thường xuyên có câu ca dao cửa miệng “khi đi trai tráng – khi về bủng beo” để chỉ một thực trạng đang tồn tại của lĩnh vực vận tải tại Việt Nam là xe tải chỉ chở hàng một chiều đi, chiều về gần như đi xe trống, trong khi tài xế vẫn phải căng mình lái xe, chiếc xe thì vẫn ăn nhiên liệu nhưng không mang lại hiệu quả kinh tế.
Cánh chủ hàng thường xuyên ca thán, giá mà có “BOT của lĩnh vực xe tải thì hay biết mấy”, ý nói tồn tại một hiện trạng là dù chỉ thuê xe tải chiều đi nhưng phải trả cho cả chuyến vận tải làm tăng chi phí, giảm lợi nhuận, trong khi tất cả đều là những chi phí vô lý.
Tất cả đều “bị thiệt” với hiện trạng này, tài xế chạy xe không chiều về, chủ hàng trả chi phí cao hơn và kéo theo là giá vận tải bị đẩy lên và cuối người tiêu dùng phải mua hàng với giá cao hơn các nước trong khu vực, mà trong đó, cánh tài xế và cánh chủ hàng cũng sẽ là “người tiêu dùng”, mua lại chính những sản phẩm hàng hóa đó với giá cao. Họ không biết rằng, họ cũng là một phần làm cho giá hàng hóa tăng cao.
Đến một giải pháp tăng cường tính kết nối giữa các bên có liên quan để làm sao tăng hiệu quả vận tải của tài xế và giảm chi phí vận chuyển của chủ hàng để giúp người Việt Nam mua hàng hóa với giá cả hợp lý hơn, càng ngày càng rẻ hơn. Với cách tiếp cận này, tài xế xe tải sẽ không phải đi “Chiều về” với chiếc “xe không” mà sẽ luôn chạy chiều về với một hợp đồng chở hàng khác, chủ hàng sẽ không phải “xài 1 chiều trả 2 chiều” mà chỉ phải đúng chi phí chiều đi cho tài xế.
Công ty cổ phần công nghệ 2Way VIỆT NAM với nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực vận tải để tìm ra giải pháp giúp tối ưu hóa nhân lực cho tài xế và giảm chi phí cho chủ hàng đã đầu tư phát triển GIẢI PHÁP VẬN TẢI KẾT NỐI 2Way với mục tiêu cam kết
Ngày 24/09/2018 vừa qua công ty 2Way Việt Nam đã tổ chức họp báo ra mắt 2Way và công bố ứng dụng sẽ chính thức hoạt động. Tham gia họp báo gồm có Chủ tịch Hiệp hội Vận Tải Ô tô Việt Nam, hơn 50 doanh nghiệp vận tải phía Bắc, Nam, cùng các đơn vị truyền hình, báo đài.
Phát biểu tại lễ ra mắt 2Way, ông Nguyễn Văn Thanh- Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam đánh giá đây là sự kiện quan trọng đối với việc tổ chức vận tải hàng hóaViệt Nam. Theo ông Nguyễn Văn Thanh, chi phí logistics của Việt Nam hiện nay quá cao, một trong những nguyên nhân là do vận tải hàng hóa có chiều rỗng rất lớn, phương tiện nhiều nhưng chiều rỗng nhiều làm đẩy chi phí vận tải tăng cao. Sự ra đời của 2Way tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vận tải cũng như chủ hàng tạo giá trị thặng dư tốt hơn.
Hy vọng sắp tới đây 2Way sẽ nhận được sự ủng hộ từ phía doanh nghiệp vận tải, lái xe cá nhân và chủ hàng. Về phía công ty 2Way Việt Nam cũng sẽ lắng nghe, tiếp nhận các ý kiến, phản hồi của khách hàng để cải thiện sản phẩm 2Way ngày một tốt hơn, đáp ứng với sự kỳ vọng của khách hàng.
Blog liên quan
2Way là gì? 5 lý do chủ hàng nên dùng
Nếu như trước đây bạn tốn kém hàng trăm nghìn đồng để vận chuyển hàng hóa, nông sản. Trong khi bạn chỉ vận chuyển chiều đi nhưng lại phải chi trả cho cả chiều về. Chính bạn cũng thấy điều đó không hợp lý nhưng chẳng có cách nào khác. Bây giờ thì bạn không cần lo ngại vấn đề trên nữa, vì đã có 2Way,
23/04/2020
2Way - giải pháp tiết kiệm chi phí cho chủ hàng
Với các dịch vụ vận tải phát triển mạnh mẽ và thường xuyên như ngày nay, nhu cầu vận chuyển hàng hóa cũng ngày càng tăng cao. Nhưng làm cách nào để vận chuyển một cách nhanh chóng, an toàn, hiệu quả mà chi phí rẻ là một bài toán lớn. Vì chi phí vận chuyển hiện tại đang rất cao. Mà để giải được bài t
23/04/2020
3 bước đơn giản để gọi và đặt xe tải với 2way giúp giảm một nửa chi phí vận chuyển
2Way ra đời với nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển hàng hóa của người Việt. Nhờ ứng dụng cho phép chủ hàng tìm được xe trống chiều về ở gần vị trí nhất nên chi phí vận chuyển chỉ bằng một nửa so với trước đây. Bên cạnh đó, chủ hàng vừa được vận chuyển hàng hóa một cách nhanh chóng, đảm bảo và có
24/04/2020
Xe trống chiều về – vấn đề nan giải của ngành vận tải việt nam
Hiện nay theo thống kê của bộ giao thông vận tải, thì giá vận tải ở Việt Nam đang cao hơn nhiều so với các nước trên thế giới. Sau một thời gian dài tìm hiểu, nghiên cứu chúng tôi đã biết được nguyên nhân chính của vấn đề này. Đó chính là do hơn 70% các phương tiện vận tải từ xe tải, xe con, tàu chở
24/04/2020
7 kinh nghiệm lái xe ô tô trong thành phố giờ cao điểm
Ngày nay khi mà các phương tiện giao thông và đường xá ngày càng phát triển, mở rộng thì kéo theo đó cũng có nhiều vấn đề bất cập. Hiện nay, tình hình giao thông ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh rất phức tạp và đông đúc. Nhất là vào các khung giờ cao điểm đang dần trở thành nỗi ám ảnh của
24/04/2020
5 mẹo an toàn khi đỗ xe khẩn cấp trên cao tốc
Khi lưu thông trên đường cao tốc, vận tốc trung bình của các phương tiện là từ 60km/h - 120km/h. Với tốc độ lưu thông như vậy, việc cần dừng và đỗ xe khẩn cấp là hết sức nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra tai nạn. Bác tài cần lưu ý và nắm 5 mẹo dưới đây khi đỗ xe khẩn cấp trên đường cao tốc m
24/04/2020
Những lưu ý quan trọng khi lái xe nhập làn cao tốc
Lái xe trên đường cao tốc đòi hỏi tài xế cần phải tuân thủ đúng luật và hết sức cẩn trọng, nếu không tập trung hay chểnh mảng sẽ dẫn đến những tình huống rất nguy hiểm cho bản thân và cả những người xung quanh. Những lưu ý quan trọng dưới đây sẽ giúp lái xe tự tin lái xe và an toàn hơn khi nhập làn
24/04/2020
5 lưu ý điều khiển xe an toàn khi đang đi bị thủng lốp
Có thể nói một trong những sự cố khi lái xe ám ảnh các bác tài là xe bị thủng lốp giữa đường. Đối với trường hợp các bác tài không có lốp dự phòng hoặc không gần nơi sửa chữa, thay thế lốp thì 5 lưu ý dưới đây sẽ giúp các bác tài điều khiển xe an toàn trong thời gian tìm được nơi sửa chữa gần nhất.
24/04/2020